ĐẠI HỘI HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ 2, NHIỆM KỲ 2019-2024

Kiều Văn Tuyến / 17/08/2019 2:40:51 CH / 622

Tham dự Đại hội có Ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các ban ngành, địa phương cùng với hơn 400 doanh nghiệp đại diện cho hơn 7.300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Quốc Hùng, thành viên Đoàn chủ tịch Đại hội cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam đi vào hoạt động từ 03/2012 đến nay và đã làm tốt vai trò là chỗ dựa, tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó đã giúp các doanh nghiệp hội viên hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả hơn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh và theo đuổi các mục tiêu của mỗi doanh nghiệp trước xu thế phát triển và hội nhập mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2019-2024

Trong công tác hỗ trợ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam cũng đề ra 3 mục tiêu: Duy trì thường xuyên công tác đối thoại doanh nghiệp với chính quyền để kịp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh; Tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Văn Tân- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đối với kinh tế Quảng Nam và mong rằng thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường bồi dưỡng cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp. Bước đầu đề ra định hướng lớn để tạo tiền đề phá triển.

Ông Trần Văn Tân- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Đại hội

Ông Tân mong muốn, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam sẽ là cầu nối chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo địa phương. Ông cũng kiến nghị VCCI quan tâm, hỗ trợ tích cực cho Hiệp hội Doanh nghiệp của tỉnh phát triển hơn nữa để đi đầu trong việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ tại Đại hội

Ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp mà Quảng Nam từ tỉnh nghèo nhất trong cả nước, trở thành địa phương có thu ngân sách tốp đầu cả nước và là một tấm gương cho các tỉnh thành trong khu vực và cả nước nên học tập.

Về việc hợp nhất Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam vào với Hiệp hội Doanh nghiệp thành một thể thống nhất, ông Lộc cho rằng mô hình nhất thể hóa là mô hình thích hợp với xu thế hiện nay và tin rằng mô hình này hoạt động tốt.

Ông Vũ Tiến Lộc trao cho tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam Trần Quốc Bảo chiếc tù và đầy ý nghĩa

Tuy nhiên, ông Lộc lưu ý, hiện nay có sự chồng chéo trong chính sách đầu tư kinh doanh, với Quảng Nam cần rà soát lại để có kiến nghị các cấp để thực hiện cho phù hợp. Quảng Nam có nhiều cơ hội đầu tư xã hội hóa mạnh mẽ, dịch vụ công tư. Đơn cử như việc hợp tác với Hàn Quốc để xây dựng thành phố thông minh Tam Kỳ sẽ là bước khởi đầu đẹp cho việc hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc sau này.

Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam nhiệm kỳ mới

Đại hội lần này đã bầu ông Trần Quốc Bảo- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VN Đà Thành làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Hoàng Công Đoàn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Thao và ông Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tân Nghĩa Sơn được bầu giữ chức Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2019-2024

Tại Đại hội, VCCI cũng đã trao kỷ niệm chương, bằng khen cho các doanh nhân có nhiều cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, ông Vũ Tiến Lộc đã trao cho tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam Trần Quốc Bảo chiếc tù và với ý nghĩa làm công tác Hiệp hội Doanh nghiệp như người "vác tù và hàng tổng" nhưng bằng cống hiến sẽ kết nối cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh

BÌNH LUẬN:



Bài viết liên quan


logo

SÔNG THAO INVESTMENT - Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng tại Tỉnh Thái Nguyên và các Tỉnh trong cả nước. cung cấp tới cho khách hàng các dịch vụ về : BĐS Nghỉ dưỡng,Bất động sản bán lẻ, Chuỗi căn hộ dịch vụ, Kho vận,nhà xưởng , nghiên cứu thị trường và đầu tư BĐS

Tổ 1 Phường Tân Long - Thành phố Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên