Đ/c Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ gặp mặt Doanh nhân trẻ nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Kiều Văn Tuyến / 15/10/2020 4:30:59 CH / 750

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều 13/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gặp mặt các doanh nhân trẻ tiêu biểu thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước đã có nhiều quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội; trong đó đặc biệt tập trung phát triển kinh tế tư nhân, coi "kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước."

Doanh nhân có quyền tự hào về điều đó, sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là đóng góp vào sự lớn mạnh của nền kinh tế nước nhà. Chính phủ luôn ủng hộ, đồng hành cùng với doanh nhân, doanh nghiệp để cùng kiến tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay đòi hỏi doanh nhân, doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp Việt Nam tự tin hội nhập với thế giới.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trưởng thành và lớn mạnh hơn rất nhiều. Nhiều hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã để lại dấu ấn và khẳng định vị thế là một trong những hiệp hội doanh nghiệp có uy tín trong cộng đồng doanh nhân và xã hội như Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, an sinh xã hội....

Đặc biệt, việc đa dạng hóa hoạt động thông qua thành lập các Câu lạc bộ theo ngành nghề, theo sở thích, tổ chức các hoạt động theo khu vực cụm để phát huy sức mạnh của sự liên kết vùng là những cách làm và tư duy rất tích cực, giúp phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Khi đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã có nhiều hoạt động ủng hộ và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch một cách tích cực cho thấy, sự đam mê muốn được cố hiến, ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nhân đối với cộng đồng.

Ghi nhận và đánh giá cao sự chung tay của các doanh nhân trẻ cùng với Chính phủ trong việc đẩy lùi COVID-19 và tập trung phát triển kinh tế, Phó Thủ tướng biểu dương Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã luôn đồng hành và hỗ trợ cho phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam trong suốt 27 năm qua.

Phó Thủ tướng lưu ý các doanh nhân tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ nhân sự, lao động giỏi nghề, có tác phong công nghiệp để đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư sắp tới sẽ vào Việt Nam; không ngừng tạo nguồn nhân lực tại chỗ giỏi về công nghệ; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số…, tiếp tục phát huy vai trò trụ cột của nền kinh tế, kết nối, hợp tác cùng nhau để vượt qua khó khăn, đóng góp vào ngân sách nhà nước, góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế nước nhà, từng bước đưa Việt Nam sánh vai với khu vực và thế giới.

[caption id="attachment_3032" align="aligncenter" width="1280"] Đ/c Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ trao quà lưu niệm cho anh Hoàng Công Đoàn, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam[/caption]

Đ/c Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ trao quà lưu niệm cho anh Hoàng Công Đoàn, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam

Phó Thủ tướng đề nghị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực sự là đại diện cho lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam, là nòng cốt trong phong trào hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo, đi đầu thực hiện mục tiêu Quốc gia khởi nghiệp của Chính phủ./.

 

BÌNH LUẬN:



Bài viết liên quan


logo

SÔNG THAO INVESTMENT - Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng tại Tỉnh Thái Nguyên và các Tỉnh trong cả nước. cung cấp tới cho khách hàng các dịch vụ về : BĐS Nghỉ dưỡng,Bất động sản bán lẻ, Chuỗi căn hộ dịch vụ, Kho vận,nhà xưởng , nghiên cứu thị trường và đầu tư BĐS

Tổ 1 Phường Tân Long - Thành phố Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên